วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

บทที่ 12 บันทึกงานนำเสนอลงแผ่นซีดี


ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อสร้างซีดีที่จะใช้แสดงการนำเสนอภาพนิ่งของคุณในคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น
 สิ่งสำคัญ   ก่อนที่คุณจะคัดลอกและแจกจ่ายงานนำเสนอของคุณ ให้ตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลที่ซ่อนอยู่ในงานนำเสนอของคุณ (ดูขั้นตอนที่ 8 ด้านล่าง) แล้วตัดสินใจว่าสมควรจะรวมข้อมูลนี้ไว้ในงานนำเสนอที่คัดลอกหรือไม่ ข้อมูลที่ซ่อนอาจมีชื่อของคุณเป็นผู้สร้างงานนำเสนอ ชื่อบริษัทของคุณ และข้อมูลลับเฉพาะอื่นๆ ที่คุณอาจไม่ต้องการให้บุคคลภายนอกเห็น นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบวัตถุหรือภาพนิ่งที่ซ่อนอยู่ซึ่งถูกจัดรูปแบบให้ไม่สามารถมองเห็นได้ในงานนำเสนอของคุณ
  1. เปิดงานนำเสนอที่คุณต้องการคัดลอก หรือถ้าคุณกำลังทำงานกับงานนำเสนอใหม่ที่ไม่ได้บันทึกไว้ ให้บันทึกงานนำเสนอดังกล่าว
  2. ถ้าคุณต้องการบันทึกงานนำเสนอลงในซีดี แทนที่จะบันทึกไว้บนเครือข่ายหรือดิสก์ไดรฟ์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้ใส่ซีดีลงในไดรฟ์ซีดี
 หมายเหตุ 
  • คุณสามารถคัดลอกลงในซีดีแบบบันทึกได้ (CD-R) ซีดีแบบเขียนใหม่ได้ (CD-RW) ที่ว่างเปล่า หรือ CD-RW ที่มีเนื้อหาที่มีอยู่ซึ่งสามารถเขียนทับได้
  • ใน PowerPoint ถ้าคุณคัดลอกงานนำเสนอของคุณลงในซีดี ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้คัดลอกแฟ้มทั้งหมดในการดำเนินการครั้งเดียว หลังจากคัดลอกแฟ้มชุดแรกแล้ว คุณจะไม่สามารถเพิ่มแฟ้มใดๆ ลงในดิสก์โดยใช้ PowerPoint ได้อีก อย่างไรก็ตาม คุณสามารถใช้ Windows Explorer เพื่อคัดลอกแฟ้มเพิ่มเติมลงใน CD-R หรือ CD-RW ที่มีแฟ้มที่มีอยู่ได้ โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่วิธีใช้ Windows
  1. คลิก ปุ่ม Microsoft Backstage ปุ่ม Microsoft Backstage
  1. คลิก บันทึกและส่งบรรจุงานนำเสนอลงในซีดี และในบานหน้าต่างด้านขวา ให้คลิก แพคเกจสำหรับซีดี
  2. เมื่อต้องการเลือกงานนำเสนอที่คุณต้องการคัดลอก และลำดับที่คุณต้องการให้เล่น ให้ทำดังต่อไปนี้
    • เมื่อต้องการเพิ่มงานนำเสนอ ในกล่องโต้ตอบ แพคเกจสำหรับซีดี ให้คลิก เพิ่ม และในกล่องโต้ตอบ เพิ่มแฟ้ม ให้เลือกงานนำเสนอที่คุณต้องการเพิ่มแล้วคลิก เพิ่ม ทำซ้ำขั้นตอนนี้ในแต่ละงานนำเสนอที่คุณต้องการเพิ่ม ทำซ้ำขั้นตอนนี้เช่นกัน ถ้าคุณต้องการเพิ่มแฟ้มอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งไม่ใช่ PowerPoint ลงในแพคเกจ
 หมายเหตุ   งานนำเสนอที่เปิดอยู่ในขณะนี้จะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติในรายการ แฟ้มที่จะคัดลอก แฟ้มที่คุณเชื่อมโยงไปยังงานนำเสนอจะถูกรวมไว้โดยอัตโนมัติ แต่จะไม่แสดงอยู่ในรายการ แฟ้มที่จะคัดลอก
  • ถ้าคุณเพิ่มงานนำเสนอมากกว่าหนึ่งรายการ งานนำเสนอเหล่านั้นจะปรากฏบนเว็บเพจ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถนำทางไปยังเนื้อหาในซีดีตามลำดับที่แสดงอยู่ในรายการ แฟ้มที่จะคัดลอก ในกล่องโต้ตอบ แพคเกจสำหรับซีดี ได้ เมื่อต้องการเปลี่ยนลำดับ ให้เลือกงานนำเสนอที่คุณต้องการย้าย แล้วคลิกที่ปุ่มลูกศรเพื่อย้ายงานนำเสนอขึ้นหรือลงภายในรายการ
  • เมื่อต้องการเอางานนำเสนอหรือแฟ้มออกจากรายการ แฟ้มที่จะคัดลอก ให้เลือกงานนำเสนอหรือแฟ้ม แล้วคลิก เอาออก
  1. คลิก ตัวเลือก แล้วภายใต้ รวมแฟ้มเหล่านี้ ให้เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่างต่อไปนี้
    • เมื่อต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าแฟ้มที่เชื่อมโยงไปยังงานนำเสนอของคุณนั้นรวมอยู่ในแพคเกจแล้ว ให้เลือกกล่องกาเครื่องหมาย แฟ้มที่เชื่อมโยง แฟ้มที่เชื่อมโยงไปยังงานนำเสนอของคุณอาจเป็นแผ่นงาน Microsoft Office Excel ที่เชื่อมโยงไปยังแผนภูมิ แฟ้มเสียง คลิปภาพยนตร์ และอื่นๆ ได้
    • เมื่อต้องการใช้แบบอักษร TrueTypeแบบฝังตัว ให้เลือกกล่องกาเครื่องหมาย แบบอักษรฝังตัวแบบ TrueType
 หมายเหตุ 
  • ถ้าในขณะนี้ งานนำเสนอของคุณไม่มีแบบอักษรฝังตัวอยู่ การเลือกกล่องกาเครื่องหมาย แบบอักษรฝังตัวแบบ TrueType จะรวมแบบอักษรนั้นๆ ไว้เมื่อสร้างแพคเกจ กล่องกาเครื่องหมาย แบบอักษรฝังตัวแบบ TrueType จะนำไปใช้กับงานนำเสนอทั้งหมดที่คัดลอก รวมทั้งงานนำเสนอที่เชื่อมโยง
  • ถ้างานนำเสนอของคุณรวมแบบอักษรฝังตัวไว้แล้ว PowerPoint จะใช้การตั้งค่าของงานนำเสนอนั้นโดยอัตโนมัติเพื่อรวมแบบอักษรฝังตัว
  1. เมื่อต้องการกำหนดให้ผู้ใช้อื่นระบุรหัสผ่านก่อนจึงจะสามารถเปิดหรือแก้ไขงานนำเสนอใดๆ ที่ถูกคัดลอกมาได้ ภายใต้ เพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ให้พิมพ์รหัสผ่านหนึ่งรหัสขึ้นไปที่คุณต้องการกำหนดให้ใช้ในการเปิดงานนำเสนอ แก้ไขงานนำเสนอ หรือทั้งสองอย่าง
รหัสผ่านจะนำไปใช้กับแฟ้ม .pptx, .ppt, .potx, .pot, .ppsx, .pps, .pptm, .ppa, .ppam, .mhtml และ .mht ที่ถูกแปลงเป็นแฟ้ม .ppt แล้วในงานนำเสนอที่คัดลอก ถ้าแฟ้มใดๆ ที่คุณคัดลอกมีการตั้งรหัสผ่านอยู่แล้ว PowerPoint จะพร้อมท์ให้คุณเลือกระหว่างเก็บรหัสผ่านที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้สำหรับแฟ้มเหล่านั้น และแทนที่รหัสผ่านเหล่านั้นด้วยรหัสผ่านใหม่ ถ้าคุณเลือกแทนที่รหัสผ่านที่กำหนดไว้ก่อนหน้า รหัสผ่านเหล่านั้นจะไม่ได้รับการยอมรับอีกต่อไปสำหรับแฟ้มที่เป็นสำเนา อย่างไรก็ตาม รหัสผ่านเหล่านั้นจะยังคงได้รับการยอมรับในแฟ้มต้นฉบับ
  1. เมื่อต้องการตรวจสอบงานนำเสนอของคุณสำหรับข้อมูลที่ซ่อนหรือข้อมูลส่วนบุคคล ให้เลือกกล่องกาเครื่องหมาย ตรวจสอบงานนำเสนอเพื่อหาข้อมูลที่ไม่เหมาะสมหรือข้อมูลส่วนตัว
  2. คลิก ตกลง เพื่อปิดกล่องโต้ตอบ ตัวเลือก
  3. ให้เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้
    • ถ้าคุณกำลังคัดลอกงานนำเสนอของคุณลงบนเครือข่ายหรือดิสก์ไดรฟ์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้คลิก คัดลอกไปยังโฟลเดอร์ แล้วใส่ชื่อโฟลเดอร์และตำแหน่งที่ตั้ง จากนั้นคลิก ตกลง
    • ถ้าคุณกำลังคัดลอกงานเสนอของคุณลงซีดี ให้คลิก คัดนำลอกลงซีดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น